Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Công thức làm kem trà xanh vào mua hè

Nguyên liệu:

Sữa tươi - 250ml
Kem tươi - 500ml (Kem tươi whipping ấy ạ)
Bột trà xanh Lidota - 30gr
Lòng đỏ trứng - 6 quả
Đường - 80gr
Lá nếp - 1-2 lá (tùy ý)


Hướng dẫn:

Bước 1: Cho sữa tươi, kem tươi, đường và lá nếp (tùy ý) rửa sạch vào nồi, đun nóng với lửa nhỏ cho đến khi được hỗn hợp nóng khoảng 70-80 độ thôi nhé.

Bước 2: Trong thời gian chờ hỗn hợp sữa và kem tươi nóng, các bạn tách lòng đỏ trứng gà ra bát, đánh đều.

Bước 3: Khi hỗn hợp sữa tươi và kem tươi đã nóng, các bạn từ từ đổ hỗn hợp vào bát đựng trứng gà đã đánh tan. Vừa đổ vừa khuấy đều nhé.

Bước 4: Sau đó đổ hỗn hợp trên lại vào nồi, đun với lửa thật nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều cho tới khi hỗn hợp sánh mượt. Mẹo nhỏ: Có mẹo cực đơn giản để xem hỗn hợp kem đã được chưa bằng cách dùng ngón tay miết một đường lên thìa khuấy kem. Nếu hỗn hợp kem không bị chảy, đường vạch vẫn còn nguyên sau khi miết hỗn hợp kem đã được rồi và các bạn có thể tắt bếp nhé.

Bước 5: Sau khi tắt bếp, đổ hỗn hợp vào hộp của máy làm kem, các bạn dùng rây lọc hỗn hợp để loại bỏ lá dứa và các cục lợn cợn xuất hiện trong quá trình đun để thành phẩm được mịn nhé

Bước 6: Pha bột trà xanh Matcha với một chút nước ấm... Cách làm kem trà xanh Nhật Bản  10 ... Sau đó đổ vào hỗn hợp kem rồi trộn đều, rồi cho hỗn hợp vào tủ lạnh. Sau khi hỗn hợp được làm lạnh, các bạn  bật máy làm kem theo hướng dẫn của từng loại máy nhé. Nếu không có máy làm kem, các bạn có thể tham khảo mẹo nhỏ đơn giản ở cuối bài để làm kem nhé.

Kem trà xanh Lidota mát lạnh cho hè nóng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top