Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Mẹo nấu ăn ngon hơn nhờ lá trà xanh

Các thành phần có trong trà giúp giảm chất gây ra ung thư từ thịt bị cháy đen, ngoài ra còn giúp làm mềm thịt và tạo mùi vị hấp dẫn hơn.

Không chỉ là loại nước uống rất tốt cho sức khỏe và khá quen thuộc với mọi người mà trà xanh còn vô cùng hữu dụng trong nhà bếp dành cho các mẹ.

Gia vị

Thức ăn đã nấu chín, khi bày ra đĩa có thể rắc ít bột trà xanh lên mặt để tạo mùi thơm cho món ăn, hoặc khuấy tan bột trà xanh vào nước xốt dùng cho các món xà lách trộn cũng khá hấp dẫn.

Ướp đồ nướng

Các thành phần có trong trà giúp giảm chất gây ra ung thư từ thịt bị cháy đen, ngoài ra còn giúp làm mềm thịt và tạo mùi vị hấp dẫn hơn.

Đó là lí do khiến trà thường được sử dụng trong các món nướng. Bạn pha trà với nước sôi đậm đặc, chờ nguội rồi cho vào thịt cùng với các gia vị khác.

Món chiên và rang

Muốn những món chiên hoặc rang có hương vị đặc trưng, bạn làm nóng dầu ăn rồi cho lá trà vào khử, khi lá trà chuyển sang màu sậm thì vớt ra rồi cho thực phẩm khác vào chiên hoặc rang.

Ướp thức ăn bằng là trà khô

Một sự kết hợp giữa loại trà khô mà bạn yêu thích cùng với muối hoặc ớt bột để ướp các loại thịt heo hoặc bò sẽ kích thích vị giác của bạn rất nhiều, khiến món ăn “đắt hàng” hơn.


Với cách làm này, bạn dùng chày và cối để giã nát lá trà đã được phơi khô, cho vào lọ kín để bảo quản và dùng dần. Gia vị hỗn hợp này còn thích hợp để tẩm ướp cho các món thịt nướng.

Hấp thức ăn

Mùi tanh của cá và hải sản sẽ hoàn toàn bị loại bỏ khi bạn dùng trà để hấp thức ăn. Theo đó, bạn bỏ một nhúm trà khô vào nồi nước, nấu sôi lên rồi để thức ăn vào hấp như cơm, cá, thủy hải sản, rau cải, hoặc nhét một ít lá trà tươi vào mình cá trước khi hấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top