Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Công thức cách làm món cháo bắp bò hạt sen

Bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chế biến món Cháo Bắp Bò Hạt Sen thơm ngon mà lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho gia đình bạn

Cháo Bắp Bò Hạt Sen


Thông Tin Chi Tiết :


1) Nguyên Liệu : ( 4-5 người )


- 200g thịt bò bắp.

- 150g hạt sen.

- 1/3 bát con gạo tẻ.

- 50g đỗ cà vỏ.

- Rau răm.

- Hạt nêm.

- Tiêu, muối.

- Hành hoa.

- Rau mùi.


2) Cách Làm :


- Bắp bò rửa sạch, để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30-45 phút cho thịt hơi se cứng lại, sau đó lấy ra thái lát vừa ăn.

- Đổ nước lạnh ngập mặt thịt, thêm 2 thìa nhỏ muối, đun sôi, ninh thịt bò đến khi mềm. Nếu cạn nước cho vào một ít nước lọc.

- Đỗ xanh đãi vài lần với nước cho sạch, ngâm đỗ khoảng 30 phút đến 1 tiếng trong nước ấm.


- Hạt sen khô rửa sạch, nếu dùng sen tươi bỏ tâm sen cho sạch, đun nồi nước sôi, thả hạt sen vào đun khoảng từ 15-20 phút thì cho đỗ xanh vào đun cùng đến khi đỗ xanh và hạt sen mềm.

- Gạo đãi sạch, để lên rổ cho ráo nước.

- Đun nóng chảo, đổ gạo vào rang đến khi hạt sen se lại. Cho gạo vào nồi, đổ nước lạnh xâm xấp với mặt gạo, đun sôi đến khi hạt gạo nở bung ra, đổ ra rổ.

- Sau đó cho phần thịt bò bắp và nước đã ninh thịt bò, thêm đỗ xanh, hạt sen vào nồi lớn, thêm gạo( lấy luôn phần nước đã đun đỗ xanh và hạt sen), đun sôi, nêm nếm gia vị lại tuỳ theo khẩu vị của bạn, đun lửa nhỏ đến khi hạt gạo mềm.

- Cuối cùng, thêm rau răm, hành hoa, rau mùi thái nhỏ vào nồi cháo, tắt bếp, múc ra bát, rắc một ít hạt tiêu lên bề mặt, dùng nóng.


* Chú ý : Ngoài món Cháo Bắp Bò Hạt Sen ra còn có rất nhiều món ăn ngon khác được cập nhật trên website dạy nấu ăn-www.lidota.com Chúc các bạn ngon miệng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top