Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Công thức cách giảm cân từ bưởi

Cách giảm cân bằng bưởi : Áp dụng bưởi cho chế độ giảm cân bạn không những được uống nước ép bưởi thỏa thích mà còn có cơ hội khám phá những món cực kì hấp dẫn từ bưởi.

Mách nhỏ cho bạn công thức chế biến hai món ăn từ bưởi cho thực đơn giảm cân dưới đây. Thử tham khảo và trổ tài khéo léo với hai món này bạn nhé!

1. Công dụng giảm cân của quả bưởi

Bưởi là loại quả mọng nước chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và các enzyme đặc biệt có tác động tích cực đối với quá trình giảm cân và đốt cháy mỡ. Trong bưởi còn chứa rất nhiều carbohydrate tự nhiên rất tốt cho cơ thể người thừa cân.


Ăn bưởi vừa giúp tạo cảm giác no lâu vừa giúp người thừa cân nhanh chóng giảm cân đốt cháy mỡ nhờ quá trình tăng cường trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Ngoài ra bưởi còn giúp thanh lọc cơ thể, giúp cơ thể loại thải độc tố, tăng cường các yếu tố giúp chống lại quá trình oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa, giúp  cơ thể trẻ lâu.

2. Salad bưởi tôm

Salad bưởi tôm là món ăn rất quen thuộc của nhiều chị em phụ nữ đang thực hiện kế hoạch giảm cân. Món ăn này rất dễ chuẩn bị và thực hiện.

Nguyên liệu:

- 200 gram tôm tươi

- ½ trái bưởi

- Dầu mè, mật ong, dấm, xì dầu, ớt, xà lách,  hành tây

Cách làm:

- Bưởi lột vỏ, tách muối, bỏ đi vỏ ngoài. Tôm chọn loại tôm tươi, tôm sú tươi ngon càng tốt, làm sạch, lột vỏ ở lưng, rút chỉ đen ở lưng, luộc chín rồi cắt làm đôi theo bề dọc.

- Hành tây lột bớt vỏ ngoài, ngâm qua nước muối pha loãng hoặc ngâm qua dấm khoảng 10 phút cho bớt hăng rồi vớt ra để ráo nước.

- Lá xà lách rửa sạch, để ráo nước. Khi rửa bạn nhớ ngâm qua nước muối pha loãng khoảng 1 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh sau đó để ráo nước để đảm bảo an toàn.

- Pha nước trộn salad: Cho dầu mè, mật ong, giấm, xì dầu và ớt vào tô đánh đều lên cho các gia vị hòa quyện vào nhau.

- Cho bưởi đã tách múi, hành tây, tôm, vào một tô rồi rưới nước sốt lên rồi trộn đều cho thấm.

- Lấy lá xà lách đã được rửa sạch, để ráo nước lót xuống đĩa rồi múc salad lên trên, rưới thêm nước trộn nếu muốn rồi thưởng thức.

3. Salad bưởi + mật ong

Ngoài việc kết hợp bưởi với các loại nguyên liệu khác bạn có thể chỉ dùng duy nhất nguyên liệu là bưởi kết hợp với mật ong để chế biến món salad cũng tạo nến món salad cực kỳ hấp dẫn cho thực đơn giảm cân.

Nguyên liệu:

1 quả bưởi loại lớn, chọn bưởi loại chua nhẹ cho dễ ăn

2 muỗng canh mật ong

Một ít lá bạc hà

Cách làm:

- Bưởi lột vỏ, tách múi, bỏ hết lớp vỏ lụa ngoài tép, bỏ hạt đi, để nguyên múi bưởi hoặc tách làm đôi tùy ý, cho bưởi vào tô lớn, rưới mật ong lên trên rồi dùng lá bạc hà đã rửa sạch, cắt nhỏ cho vào. Trộn đều lên, múc ra đĩa và thưởng thức.

- Màu bưởi hồng dìu dịu điểm thêm vài chiếc lá bạc hà xanh non thơm mát khiến cho món ăn càng thêm hấp dẫn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top