Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Công thức làm các món ăn từ rau cần để giảm cân

Món ăn từ rau cần cho thực đơn giảm cân – cách chế hai món ăn hấp dẫn cho thực đơn giảm cân từ rau cần.

Rau cần giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, đặc biệt là chất sắt nên rất tốt cho sức khỏe. Món ăn từ rau cần giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn, điều hòa quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn hấp dẫn cho thực đơn giảm cân từ rau cần.

1. Rau cần xào cá mú

Rau cần dai dai kết hợp với vị beo béo của cá mú sẽ là món ăn cực kỳ hấp dẫn để bạn thêm vào thực đơn giảm cân. Không cần mất quá nhiều thời gian bạn sẽ chế biến được món ăn hấp dẫn này.

Nguyên liệu:

- 1 miếng cá mú

- 300 gram rau cần tây

- Tỏi, dầu hào

- Các loại gia vị để nêm nếm như muối, đường, bột ngọt

Cách làm:


- Cá mú cắt miếng vừa ăn rồi ướp với muối, một ít nước mắm và gia vị cho thấm và giữ cho cá tươi ngon.

- Rau cần bỏ gốc, rửa sạch, cắt khúc, để ráo nước.

- Phi thơm dầu ăn với tỏi cho vàng, cho cá vào xào trước để giữ độ dai của cá. Cá chín múc ra để riêng. Tiếp tục xào rau cần cho chín, cho thêm một ít nước sôi vào để rau giữ được màu xanh, cho thêm ít dầu hào và muối vào. Rau vừa chín tới thì cho cá vào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

- Món này rất đơn giản trong việc chế biến, chỉ cần một chút khéo léo khi nêm nếm gia vị để tạo hương vị cho món ăn là bạn đã tạo nên được sự khác biệt cho bữa ăn của thực đơn giảm cân rồi.

2. Rau cần xào cà chua

Rau cần xào cà chua có vị thơm nồng của rau cần, chua nhẹ của cà chua rất hấp dẫn. Món ăn này giúp bạn có được cảm giác no lâu hơn, hạn chế được cảm giác đói bụng, thèm ăn.

Nguyên liệu:

- 300 gram rau cần

- 3 trái cà chua

- Tỏi, dầu ăn

- Gia vị để nêm nếm như muối, đường, bột ngọt, dầu ăn

Cách làm:

Sơ chế nguyên liệu:

- Rau cần lặt bỏ gốc, rửa sạch, cắt khúc.

- Tỏi lột vỏ, đập dập.

- Cà chua rửa sạch để ráo nước rồi cắt miếng cau.

Chế biến món rau cần xào cà chua:

- Phi thơm dầu ăn với tỏi, cho cà chua vào xào trước, sau khảng 2 phút thì cho cần tây vào xào, để lửa lớn, đảo đều tay, nêm nước mắm, muối, bột ngọt cho vừa ăn, cho thêm 1 muỗng nước sôi vào, đảo đều tay rồi tắt bếp.


- Múc ra dĩa, cho một ít tiêu lên trên rồi ăn nóng.

- Món này chế biến cực kỳ nhanh chóng, chưa tới 10 phút bạn đã có ngay được món ăn hấp dẫn, giúp ngon miệng và giảm cân hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top