Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Công thức nấu canh cá lóc với rau cần tay để giảm cân

Canh rau cần nấu cá lóc có vị beo béo, bùi bùi của cá lóc, vị ngọt thanh và mùi thơm nồng của rau cần. Món này rất thích hợp cho thực đơn giảm cân.

Rau cần là một trong những loại thực phẩm được khuyên chọn và nên thường xuyên thêm vào thực đơn giảm cân để giúp bổ sung chất xơ, vitamin, chất sắt cho cơ thể, giúp cơ thể giảm cân tốt hơn. Bạn có thể dùng rau cần làm đồ uống, ép nước ép rau cần kết hợp với táo xanh làm đồ uống, từ rau cần bạn cũng có thể chế biến được rất nhiều món ăn cho thực đơn giảm cân. Canh rau cần nấu cá lóc cũng là một trong những gợi ý hấp dẫn để bạn học cách chế biến món mới giúp bữa ăn giảm cân thêm phần phong phú.


Cách chế biến món canh rau cần nấu cá lóc rất đơn giản, chỉ cần một chút biến tấu và khéo léo là bạn đã có được món canh ngọt mát cho thực đơn giảm cân rồi.

Món canh này vừa có tác dụng giúp bổ máu, hạ huyết áp, giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, đồng thời cũng là món ăn nên chọn cho thực đơn giảm cân.

Nguyên liệu cho món canh rau cần nấu cá lóc

- 1 con cá lóc khoảng 500 gram

- 300 gram rau cần

- 50 gram hành tím


Canh rau cần cá lóc ngọt mát cho thực đơn giảm cân

- Dầu ăn, tiêu

- Các loại gia vị để nêm nếm như muối, đường, bột ngọt

Cách làm món canh rau cần nấu cá lóc

Sơ chế nguyên liệu:

Rau cần rửa sạch, ngâm qua nước muối hoặc ngâm qua nước gạo cho sạch rong rêu, rửa sạch lại bằng nước, cắt khúc vừa ăn, để ráo nước. Khi nhặt rau cần bạn chú ý bỏ bớt đi phần rễ, bỏ bớt lá, bỏ phần già cỗi đi.

Cá lóc làm sạch vẩy, bỏ ruột, dùng muối chà bên ngoài để sạch nhớt, nếu không dùng muối bạn có thể dùng chanh để chà cho sạch nhớt rồi dùng nước rửa sạch lại để cá không bị tanh.

Củ hành lột vỏ, cắt miếng mỏng để ướp cá và phi thơm dầu ăn.

Chế biến món canh rau cần nấu cá lóc

Nấu nước sôi, cho cá lóc đã làm sạch vào luộc chín, khi luộc cho một ít muối vào. Sau khi cá chín gỡ lấy phần thịt, dùng nước luộc cá làm nước dùng để nấu canh.

Làm nóng nồi, phi thơm hành tím cho vàng đều rồi cho phần thịt cá đã gỡ xương vào xào, cho ít gia vị vào cho thấm.

Cho nước dùng vào, nấu sôi rồi cho rau cần vào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, rau cần vừa chín tới thì tắt bếp, không nên để rau cần chín quá sẽ không ngon.

Múc ra tô, cho ít tiêu lên trên, món này ăn nóng, ăn kèm với cơm.

Rất nhanh chóng và đơn giản bạn đã có được món ăn hấp dẫn cho thực đơn giảm cân, giúp ăn ngon cơm, no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn vặt trong suốt buổi.

TN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top