Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Tác dụng của thực đơn giảm cân bằng su hào

Thêm su hào vào chế độ dinh dưỡng là cách giảm cân mang lại hiệu quả cao, dễ chế biến và giá cả hợp lý cho người béo.

Ăn su hào rất tốt cho sức khỏe và việc chăm sóc sắc đẹp vì nó có rất nhiều công dụng như giúp lưu thông và thanh lọc máu, tốt cho thận, tăng cường hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch, tăng khả năng hoạt động của hệ thần kinh, giúp giảm cân và làm đẹp da…

Tác dụng giảm cân của su hào


Trong su hào có chứa chất isoleucine, nghiên cứu cho thấy chất này có khả năng hạn chế sự tích tụ chất béo, giúp cơ thể giảm cân hiệu quả hơn.

Ngoài ra, hào còn có nguồn arginine dồi dào, đây là chất có thể giảm đáng kể kích thước chất béo và thúc đẩy việc đốt cháy năng lượng dự trữ.


Hàm lượng chất xơ trong su hào giúp người ăn có cảm giác mau no, hạn chế việc béo lên do ăn nhiều. Đồng thời chất xơ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và hấp thụ lượng chất béo đáng kể.

Trong 100g su hào chỉ chứa khoảng 7g carbohydrate. Việc ăn ít carbohydrate đồng nghĩa với việc lượng chất béo mất đi nhiều hơn, do đó ăn su hào rất tốt cho người béo.

Tận dụng giá trị dinh dưỡng của su hào, các chuyên gia sức khỏe đã thiết lập và đưa ra những thực đơn giảm cân hiệu quả, tiêu biểu là 3 thực đơn sau đây bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Thực đơn 1:

Bữa sáng: 1 ly sữa không đường, tách béo. Vài lát bánh mì ăn kèm với một quả trứng ốp la. Tráng miệng thêm 1 quả chuối.
Bữa trưa: 1 chén rưỡi cơm, món mặn thơm ngon su hào xào nấm tuyết, canh rau ngót. Tráng miệng thêm vài miếng bưởi.
Bữa tối: 1 chén cơm, 1 phần cá hồi nhỏ, ăn kèm dưa leo sống. Tráng miệng bằng nước ép cà chua.

Thực đơn 2:

Bữa sáng: 1 tô bún xào đậu hủ, giá và nước sinh tố dưa hấu.
Bữa trưa: Dùng khoảng 1 chén rưỡi cơm với món canh cá chép su hào, cà chua sống ăn kèm. Tráng miệng bằng một ly nước chanh.
Bữa tối: Khoảng 1 chén cơm, khổ qua xào trứng, canh cải đắng. Dùng thêm một ly nước ép dâu.
Thực đơn 3:

Bữa sáng: Bánh ướt chả lụa và một ly chanh nóng.

Bữa trưa: Dùng 1 chén rưỡi cơm với canh hến nấu su hào gừng, tráng miệng bằng dưa hấu.
Bữa tối: Chỉ khoảng 1 chén cơm với món trứng chiên su hào. Uống nhiều nước để quá trình chuyển hóa chất béo diễn ra nhanh chóng.


Việc giảm cân nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Nếu biết kết hợp thực đơn giảm cân từ su hào với chế độ tập luyện thân thể hợp lí, bạn sẽ đạt được kết quả giảm cân lành mạnh và tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top