Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Thực đơn công thức giảm cân bằng khoai tây

Việc bổ sung những món ăn ngon lại có tác dụng giảm cân hiệu quả vào bữa ăn hàng ngày là cách làm thông minh của những ai muốn giảm cân nhanh chóng. Bạn có phải là một trong số những người thông minh đó?

Từ lâu các món salad Thái đã được biết đến với hương vị thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, không gấy chán, ngấy và đặc biệt là không khiến bạn tăng cân. Không những thế mà các món salad này còn có tác dụng giảm cân hữu hiệu nữa đấy.

1. Salad bò kiểu Thái

Thịt bò rất giàu protein, có chứa vitamin B12, kẽm và còn chứa Cytocilin – chất đốt cháy chất béo. Sắt trong 1kg thịt bò sẽ ngang với 3 cốc nước rau chân vịt và hàm lượng kẽm cũng rất lớn. Trong thịt bò còn chứa nhiều sắt, photpho, celen và vitamin B, ngoài ra một nửa chất béo trong thịt bò là chất béo đơn nguyên không no (không bão hòa) cho nên không thể tăng cao mức cholestrol được.

Nguyên liệu:

- 200g thịt bò

- 30g rau mùi

- 100g cà chua, 50g bắp cải tím, ½ quả ớt chuông vàng

- 10 lá bạc hà, 1 quả dưa chuột, 1 quả chanh, 5 quả ớt chỉ thiên

- 10g tiêu đen, 5g đường, 20ml nước mắm, 15ml dầu ô liu

Cách làm:

- Rau mùi nhặt bỏ rễ, rửa sạch cắt khúc nhỏ. Cà chua bỏ cuống, rửa sạch rồi ngâm qua nước muối loãng chừng 30 phút rồi mới vớt ra, để ráo, bổ làm đôi. Bắp cải tím thái sợi nhỏ. Ớt chuông màu vàng cũng cắt cuống, bỏ hạt rồi thái dạng sợi nhỏ.

- Dưa chuột gọt hai đầu rồi xoa cho bớt nhựa, gọt sạch vỏ, cắt làm đôi theo chiều dọc rồi xắt lát xéo. Chanh cắt đôi. Tỏi bóc vỏ lụa, giã hoặc bằm nhuyễn.

- Thêm nước mắm, dầu ô liu, hạt tiêu đen, đường, ớt đỏ thái nhỏ và vắt nước cốt chanh vào bát tỏi, trộn đều.

- Thịt bò mua về rửa sạch với nước muối pha loãng, cắt thành lát dày cỡ 1cm. Bật lửa lớn rồi cho thịt bò vào áp chảo để thịt xém bên ngoài nhưng bên trong vẫn hồng (bạn có thể nướng thịt trên lửa than thì thịt sẽ thơm hơn). Khi thịt bò chín, gắp ra, chờ nguội một chút rồi cắt thành miếng nhỏ rộng 1cm.

- Cho thịt bò và các phần nguyên liệu vào tô trộn lớn. Rưới bát nước trộn đã chuẩn bị ở bước 3 vào rồi xóc đều hoặc đảo nhẹ cho rau quả đỡ bị dập nát.

2. Salad xoài tôm

Trong thành phần của quả xoài còn có rất nhiều các chất bổ dưỡng khác như sắt, kali, magiê, vitamin B và beta carotene. Đây là những chất vô cùng có lợi cho cơ thể, giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh như thiếu máu, chuột rút, huyết áp cao… Xoài còn chứa ít calo nên rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Nguyên liệu:

- 1 quả xoài xanh

- 100g tôm khô

- Củ kiệu chua ngọt

- Nước mắm, đường, tỏi, dầu điều, muối, hạt nêm

- Rau răm, lạc rang

 Cách làm:

- Tôm khô đãi qua nhiều lần nước cho thật sạch, ngâm tôm vào âu nước lạnh từ 2 đến 3 tiếng. Sau đó lấy tôm ra rửa lại cho thật sạch, để ráo nước.

- Xoài xanh gọt vỏ, dùng đồ bào, bào sợi.

- Đun nóng một ít dầu điều, phi tỏi thơm, cho tôm vào xào săn lại, rưới vào một thìa nhỏ nước mắm, một ít đường cát trắng, nửa thìa nhỏ muối, nửa thìa nhỏ hạt nêm, đảo đều.

- Cho vào một ít nước lạnh, xâm xấp với mặt tôm, đun sôi lửa nhỏ để tôm thấm gia vị vì tôm đã có vị mặn sẵn nên bạn chỉ cần nêm nhạt.

- Trộn tôm với xoài xanh, thêm rau răm, củ kiệu vào, trộn đều. Vì tôm đã thấm gia vị nên khi bạn gắp xoài ăn lẫn với tôm vừa ăn, nếu nhạt có thể pha bát nước mắm chua ngọt ăn kèm, dùng với bánh đa hay bánh phồng tôm.

Để  nhanh chóng sở hữu dáng thon mà không lo tăng cân bạn hãy thiết kế thực đơn giảm cân hiệu quả với món salad Thái cùng kết hợp với việc tập luyện thể dục thật đều đặn và khoa học.

Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top