Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Bột trà xanh Lidota có khả năng ngăn ngừa ung thư vú

Mặc dù bột trà xanh Lidota là một thức uống có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên, cần phải sử dụng đúng cách mới mang lại hiệu quả như mong muốn.


Trà là loại thức uống được biết đến cách đây hơn 2.500 năm. Có 3 loại trà chính: trà đen (là trà được chế biến cho lên men rồi sấy khô); trà xanh (là trà không cho lên men nhưng vẫn sấy ở nhiệt độ 70-80 độ); trà ô long (là trà cho lên men nửa chừng chứ không cho lên men hoàn toàn giống trà đen).

Trà xanh Lidota được cho là tốt nhất vì giữ nguyên bản chất thiên nhiên của lá tươi. Qua nghiên cứu, hợp chất EGCG có trong trà có tác dụng chống oxi hóa rất mạnh, giúp “dọn sạch” các gốc tự do là tác nhân gây tổn thương cấu trúc AND, tổn thương tế bào dẫn đến ung thư.

Ngoài ra trà xanh đã được chứng minh cải thiện đáng kể hoạt động của các mạch máu trong cơ thể. Các hợp chất trong trà xanh giúp giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim, bệnh mạch vành…

Mặc dù trà xanh Lidota là một thức uống có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên, cần phải sử dụng đúng cách mới mang lại hiệu quả như mong muốn.

Một số lưu ý khi uống trà

- Bạn tuyệt đối không nên uống trà xanh lúc đói, bởi khi đó trà xanh sẽ khiến bạn có cảm giác cồn cào, nôn nao, hoa mắt, chóng mặt. Bạn cũng không nên uống trà ngay sau bữa ăn: chất Tanin trong trà xanh có khả năng “khử sắt”, cơ thể sẽ không thể hấp thu hết chất dinh dưỡng trong thức ăn.

- Không để qua ngày vì khi đó trà sẽ bị thiu do quá trình oxy hóa và bị nhiễm khuẩn.

- Thời điểm uống lý tưởng nhất là sau bữa ăn 20 phút. Như vậy, trà xanh có thêm tác dụng hỗ trợ tiêu hoá, hấp thu hiệu quả các vitamin và chất dinh dưỡng có trong thức ăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top