Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

KN tìm địa điểm nhà hàng quán ăn quán cafe đẹp ở quận 1 TpHCM

QUAN CAFE DEP - Để tiết kiệm thời gian, cả gia đình nhà tớ gồm 2 bố mẹ và con gái (hơn 1 tuổi) đặt bay chuyến vào Sài Gòn lúc 9h30 đêm của Việt Nam Airlines. Về đến khách sạn Tao Đàn khoảng 12h30 phút, lên giường nghỉ ngơi để chuẩn bị cho ngày mai khám phá Sài Gòn.

Sài Gòn có rất nhiều các kiểu khách sạn để đặt phòng. Nếu gia đình muốn tìm chỗ ở “ngon, bổ, rẻ”, có thể đặt phòng tại khách sạn Tao Đàn, 35A Nguyễn Trung Trực (quận 1) hoặc tìm phòng ở phố Đề Thám, quận 1. Đây là những nơi giá phòng tương đối mềm, lại gần các địa điểm trung tâm của Sài Gòn như chợ Bến Thành, Sài Gòn Square, Diamond Plaza, Dinh Thống Nhất..., đỡ mất chi phí tiền đi lại. Chỉ cần đi bộ, cả nhà dễ dàng đi chơi nhé!

Ngay đầu tiên, cả gia đình tớ thưởng thức món điểm tâm bằng cơm tấm Sài Gòn - sườn - bì chả. Ngon và lạ miệng. Tiếp theo, ra phố Đề Thám chọn mua tour du lịch để đi các tỉnh  miền Tây, Mũi Né, địa đạo Củ Chi. Tùy theo sở thích để chọn tour nhé. Giá cả cũng vô cùng mềm.

Ví dụ đi các tỉnh miền Tây 1 ngày chỉ có 170.000đ/người, đi Củ Chi nửa ngày là 90.000đ/người, đi Mũi Né là 600.000đ/người. Người Sài Gòn làm dịch vụ khá tốt, xe đi rất xịn và đúng giờ. Thông thường các tour này thường dành cho khách du lịch nước ngoài, hướng dẫn viên du lịch rất tận tình nhé!

Nhà mình đã đi thử rồi, cho cả con nhỏ 1 tuổi đi mà không sợ mệt đâu. Thời gian di chuyển tới các địa điểm trên, cả nhà tranh thủ ngủ một giấc. Đến nơi, lại tỉnh như sáo, tha hồ chơi. Nếu có nhiều thời gian, đặt tour du lịch đi Campuchia thì còn gì bằng.

Sau khi đi các địa điểm theo tour du lịch, hôm sau trở về Sài Gòn, tranh thủ đi Suối Tiên hoặc Đầm Sen nhé! Để tiết kiệm chi phí, có thể bắt xe bus các tuyến 19, 50 tại bến đối diện với chợ Bến Thành. Nếu cả nhà đi đông người, làm hẳn tuyến taxi cho thảnh thơi. Đến các khu vực này, nên vào ngay siêu thị Co.opMart ở bên cạnh để mua hoa quả, đồ ăn hoặc nghỉ ăn trưa.

Vào khu du lịch Suối Tiên, nên đi xe lửa để dạo một vòng quanh công viên, định hình xem cả nhà mình sẽ chơi trò gì, ở đâu. Bây giờ ở khu du lịch Suối Tiên đang có lễ hội trái cây, các mẹ tranh thủ mua hoa quả ở đây nhé. Giá rẻ bất ngờ mà cân đúng. Một chị bán hàng cho biết: “Ở đây gần chợ đầu mối Thủ Đức nên giá cả cũng rẻ hơn các quận trong nội thành”.

Nếu cả nhà mình mang nhiều đồ, sợ mỏi và có em bé, có thể thuê xe đẩy như ở trong các siêu thị với giá 20.000đ/cả ngày.

Mấy ngày còn lại ở Sài Gòn, nên lượn lờ mua sắm và thưởng thức một số món ăn ở đây. Đừng quên thử món bánh xèo Nam Bộ ở quán Ăn là ghiền (đường Sương Nguyệt Anh) hoặc ở bánh xèo Mười Xiềm (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1). Bánh xèo to và đủ mùi vị như nấm mỡ, măng, thập cẩm... Giá một chiếc bánh xèo cũng từ 50.000đ - 80.000đ/chiếc tùy theo mùi vị.


Hay bắt taxi xuống Thanh Đa ăn cháo vịt Thanh Đa, bánh canh Trảng Bàng, bánh tráng phơi sương cuốn thịt luộc, cá lóc hấp,... hoặc thưởng thức các món Huế của quán Ngự Viên cuối đường Kỳ Đồng.

Bánh mì Ngọc Sáng trên đường Lý Tự Trọng khá đặc biệt nhờ có sốt mayonaise của họ tự làm. Bánh mì Hà Nội trên đường Lê Thị Riêng có bán bánh Phú Sĩ... và rất nhiều món nữa. Ngon tuyệt cú mèo! Nếu nhà mình muốn nếm thử các món ăn Trung Quốc, hãy đến khu vực quận 5. Ở đó 100% là người Tàu, nấu ăn đúng kiểu Trung Hoa. Ngoài ra buổi tối có xôi thập cẩm bên quán 8 Cẩu góc Cao Thắng-Điện Biên Phủ cũng nên ăn thử.

Ai đã từng đi Nha Trang, thích món nem nướng, có thể thưởng thức món đó thì có quán Nem Nha Trang trên đường Kỳ Đồng, gần ngã ba Trương Định, gồm bánh tráng cuốn chiên giòn, cuốn chung với nem nướng + rau sống các loại chấm với nước lèo sền sệt. Còn có cả Bò Lạc Cảnh cũng nhập hội Nha Trang ngay cạnh quán Nem luôn!

Nếu muốn thưởng thức đủ các món đặc sản miền Trung Nam Bộ, tối tối, có thể ra đằng sau khu vực chợ Bến Thành. Ở đây có đủ các món từ hủ tiếu Nam Vang, cơm rang Dương Châu, lẩu cá kèo, lẩu  mắm... Đông nghìn nghịt và nhậu ra trò! Ăn cũng được và giá cả cũng phải chăng!
Khoái nhất vào Sài Gòn, gặp những xe hoa quả bán chạy dọc đường. Giá vừa rẻ, ăn lại ngon. Sầu riêng, ổi không hạt, bưởi Năm Roi.

Shopping sắm quần áo


Vào Sài Gòn, chắc chắn là nên ghé Sài Gòn Square (còn gọi là Hoàng Thành Center hay Chợ Nga) trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa quận 1 để mua sắm đồ Made in Việt Nam nhé! Đủ cả đồ nam, nữ, quần áo, giày dép, đồ trẻ em, ba lô... Tuy nhiên, ở đây cũng phải mặc cả gãy lưỡi và kiếm cớ bỏ đi không mua, chắc chắn, bạn sẽ được gọi lại.

Trong Saigon Square này thượng vàng hạ cám đủ cả, không biết đâu mà lần. Cô nhân viên khách sạn nói vui: “Khách du lịch mua ở Sài Gòn Square chỉ hi vọng hớ ít hay hớ nhiều chứ không thể không hớ”. Nên phân biệt hàng lỗi xuất khẩu và hàng nhái háng xịn. Hàng nhái nên mặc cả 1/3 giá nhé. Cũng có thể mua được đồ rẻ hơn nữa, tùy thuộc vào tài ăn nói và khuôn mặt tươi cười của bạn.
Túm lại, Saigon Square là nơi dễ mua được những món hàng ưng ý trong tình trạng ví mỏng đấy ạ.

Mua giày ưng ý

Nếu muốn tìm một đôi giày đẹp, bạn có rất nhiều lựa chọn: các shop giày trên đường Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tôn, Lưu Văn Lang... Tuy nhiên, giá mềm nhất vẫn là ở phố giày xuất khẩu Lý Chính Thắng. Hàng loạt cửa tiệm chuyên về giày xuất khẩu chia theo chủng loại giày thể thao, giày trẻ em, giày thời trang... hoặc tìm thấy những đôi giày các kiểu giày mới nhất đang được thế giới ưa chuộng.
Tuy nhiên, vấn đề "nan giải" duy nhất ở đây là bạn vẫn khó tìm được cỡ giày hợp với chân mình. Những kiểu giày có size trung bình, hợp với cỡ chân của người Việt Nam như 36, 37, 38 hầu như rất ít và khó mà mua được. Kiểu dáng đẹp nhất, hàng nhiều nhất lại thuộc về những đôi giày size 39, 40, chỉ thích hợp với người cao to. Mỗi kiểu lại chỉ duy nhất một đôi.


Dép xỏ ngón xuất khẩu mua ở shop Tina, đường Lý Chính Thắng. Đi cực êm chân mà có 110.000đ/đôi

Tuy nhiên, nơi đây cũng khá nhiều các mẫu giầy của Trung Quốc để bạn lựa chọn. Những người bán hàng rất lịch sự, hỏi đôi nào, sẽ nói rõ giày đó là giầy xuất khẩu hay Trung Quốc, chứ không lẫn lộn trắng đen như một số cửa hàng ngoài Hà Nội. Một số chủ hàng bật mí: “Các cửa hàng giày trên phố Phan Chu Trinh - Hà Nội toàn về đây đánh hàng”.

Nên chọn mua giày ở hàng Tina, phố Lý Chính Thắng nhé. Giá cả nói cũng sát. Nếu bạn khéo miệng, có thể giảm được vài chục nghìn mỗi đôi giày đấy.

Đi chợ cũng phải có mẹo


Nhà mình mới chỉ ghé được có hai chợ ở Sài Gòn là chợ Bến Thành và chợ An Đông mà thôi.
Chợ Bến Thành là chợ trung tâm, giá cả siêu đắt, rao giá trên trời. Nếu chịu khó trả giá và biết mua, có thể mua như giá tại siêu thị "dạng Coop Mart". Trong chợ hiện có một vài sạp treo và bán đúng giá. Nếu muốn mua hàng, các mẹ hãy ngắm nghía chán rồi hãy xà vào hàng để thử đồ và trả giá. Tốt nhất là cứ trả 1/3 hoặc 1/4 giá. Có những đồ nho nhỏ mua về làm quà, chỉ đáng giá có mấy ngàn, họ có thể nói tới mấy chục hoặc mấy trăm ngàn đấy ạ.


Tuy nói thách nhưng các sạp đều sẵn lòng nhận gói quà miễn phí cho khách hàng. Nếu khách cảm thấy mình đã mua hàng hớ giá, cứ việc mạnh dạn đến gặp Ban quản lý chợ để được can thiệp (trường hợp hớ giá từ 10% trở lên!)

Đi chợ An Ðông, có cảm giác như lạc vào chợ Đông Kinh ở Lạng Sơn. Ngồn ngộn hàng và đa số toàn hàng Tàu, bán buôn là chính. Đương nhiên, các chị chủ hàng chả thích thú chào mời những khách du lịch lẻ đâu. Mua thì mua, không mua thì thôi nhé! Có thể chỉ ngắm nghía, tham quan và lên An Đông Plaza chọn thêm ít đồ cũng ổn.

Thêm vài chú ý nho nhỏ!

Đừng quên uống cafe xổm bên phía nhà thờ Đức Bà, thăm UBND và Bưu điện thành phố nhé. Đặc biệt, không khí ở Sài Gòn không bụi bặm như ngoài Hà Nội đâu.

Vào Sài Gòn, có nhiều taxi 7 chỗ và rất hiếm taxi 4 chỗ. Bạn cũng đừng tiếc tiền mà chờ đi taxi 4 chỗ nhé. Vì xe 7 chỗ chỉ đắt hơn xe 4 chỗ có 500đ/km thôi. Người Sài Gòn thường thích đi xe taxi 7 chỗ, gầm cao, chứ ngồi 4 chỗ “bí rì rì”.

Giá xe ôm ở Sài Gòn cũng không mặc cả được nhiều. Vì các bác thường nói chốt giá và đúng giá lắm, khỏi cần băn khoăn!

Cả nhà nhớ nói rõ phố đến, quận mấy để các bác taxi hoặc xe ôm chọn đường nhanh nhất và đúng đường. Hầu như ở Sài Gòn, đường một chiều, phố rất dài xuyên mấy quận, hoặc nhiều quận có trùng tên phố, nói sai trên đường là đi một vòng thành phố luôn đấy.

Chúc cả nhà mình có một chuyến đi Sài Gòn vui vẻ, ăn chơi hết mình! Có thêm kinh nghiệm gì về du lịch Sài Gòn, hãy chia sẻ và gửi về Lidota.com@gmail.com nhé!


Cơ sở cơ khí HƯNG THỊNH

- chuyên gia công , thi công lắp đặt mái che nắng mưa , mái xếp nhà hàng , quán cafe
- Hotline : O9O2.48.38.35
- Email : Lidota.com@gmail.com



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top