Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

làm biển led ,den led pha

mau bien quang cao dep
báo giá biển quảng cáo
in biển quảng cáo
biển công ty đẹp

Không chỉ là đồ uống, "mỹ phẩm" làm đẹp tuyệt vời từ thiên nhiên, trà xanh còn có thể giúp các bà nội trợ lau chùi nhà cửa sạch sẽ, nấu món thịt mềm ngon hơn cũng như trấn an con nhỏ sau khi tiêm chủng.

làm biển quảng cáo giá rẻ
đèn bảng hiệu
mẫu bảng hiệu đẹp nhất

Mẹo làm đẹp với trà xanh

Làm sạch thảm

Một mẹo cực đơn giản để làm sạch, mới thảm của bạn là rắc trà sợi (trà khô) thành một lớp mỏng phía trên tấm thảm. Sau đó, dùng bình xịt phun một ít nước lên trên các sợi trà và cả tấm thảm. Đợi 15 phút và dùng máy hút bụi loại bỏ toàn bộ bụi bẩn và các mùi khó chịu trên tấm thảm của bạn.

Cách làm này phát huy hiệu quả vì, khi các sợi trà nhỏ bị ướt, chúng đóng vai trò như một con lăn xơ, hút dính mọi bụi bẩn. Mùi hương tự nhiên của lá trà đóng vai trò như chất khử mùi hữu hiệu.

Làm thịt mềm hơn

Chất tannin trong trà là một loại hợp chất polyphenol có thể phá vỡ các phân tử trong thịt, khiến chúng mềm và dễ dàng cắt xẻ hơn. Do đó, cho 2 thìa nhỏ lá trà đen vào nước ấm, rồi hãm trong 5 phút. Lọc bỏ các lá trà, cho thêm một thìa nhỏ đường nâu vào nước trà (nhằm phá vỡ các thành phần tannin trong trà để bạn không còn nếm thấy hương vị của chúng trên thịt).

Đặt thịt vào khay nướng và đổ nước trà pha đường lên nó. Cho thịt vào lò nướng khoảng 30 phút, rồi lấy ra đổ hết phần nước trà còn lại và tiếp tục nướng tới khi thịt chín. Cách này sẽ giúp làm mềm tới 1,4kg thịt nướng.

Làm gương soi sáng bóng

Bạn không cần phải mua các sản phẩm lau rửa kính chuyên dụng. Thay vào đó, hãy ngâm vài túi trà lọc trong một cốc nước nhỏ vài phút, sau đó dùng một mảnh vải thấm đẫm thứ dung dịch đó và lau lên các bề mặt gương. Đắc tính axit của chất tannin trong trà sẽ loại bỏ bụi bẩn và vết mờ bám trên bề mặt gương, khiến chúng sáng bóng.

Làm phân bón cho hoa hồng

Các cây hoa hồng rất ưa thích axit tannin trong trà, nên hãy lấy bã trà đã pha rải quanh các gốc cây hoa hồng. Các chất dinh dưỡng sẽ thẩm thấu vào đất, nuôi lớn cây hoa của bạn.

Xoa dịu vết tiêm

Sau khi tiêm, bạn hãy đặt một túi trà đã qua sử dụng, nguội lạnh lên chỗ tiêm. Chất catechin trong các lá trà sẽ ngay lập tức xoa dịu da của bạn. Ngoài ra, trà có các đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa, nên nó sẽ giúp ngăn chặn vùng tiêm bị nhiễm khuẩn.

Đây thực sự là một cách tự nhiên tuyệt vời để bạn trấn an con nhỏ sau khi tiêm chủng.

Chữa hiện tượng nổi mụn do dao cạo

Nếu vùng nách hoặc tay chân của bạn đau nhức sau khi dùng dao cạo lông, hãy ấn các gói trà lạnh, ẩm ướt vào những vùng đó và giữ nguyên trong 5 phút. Chất catechin trong trà sẽ xoa dịu bất kỳ cảm giác bỏng cháy nào trên da và ngăn chặn hiện tượng nổi mụn do dao cạo. Bạn cũng có thể ngâm một mảnh khăn trong nước trà đặc để che phủ vùng cạo lông lớn hơn ở tay hoặc chân.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top